PDA

View Full Version : Các tay đua nói gì


wine
28-11-2012, 10:57 AM
http://image.tin247.com/autopro/100807093655-260-810.jpg (http://muabanthongminh.com)


F1 đã bước vào đợt nghỉ dài hơn nửa tháng. Đây là lúc các tay đua và các tập thể cùng lên dây cót tinh thần và phát triển những chiến lược mới.

Mark Webber: Red Bull sẵn sàng chiến thắng tất cả

Sau chiến thắng khá nhẹ nhàng tại Hungary GP, tay đua của Red Bull Mark Webber hiện dẫn đầu trong cuộc đua tới ngôi vô địch với 161 điểm

“Chúng tôi đều đã làm việc tốt suốt từ đầu mùa giải tới nay. Bởi vậy mà tôi hy vọng mọi chuyện sẽ tiếp tục diễn biến suôn sẻ". Webber phát biểu trên trang web chính thức của Red Bull. "Chúng ta còn các chặng tại Singapore, Suzuka, Brazil và Abu Dhabi sẽ là những nước rút để quyết định vị trí dẫn đầu. Đôi khi Red Bull cảm thấy hơi lo lắng làm thế nào để liên tục bảo vệ chiến thắng ở sau khi giành pole. Tuy vậy, tôi biết mình được trang bị một chiếc xe rất tuyệt vời và nó sẵn sàng đương đầu với bất kì thử thách nào".

“Sẽ rất tuyệt nếu tôi tiếp tục giành chiến thắng tại Spa, Suzuka hay những đường đua khác. Cùng với niềm hy vọng ấy, bản thân tôi cũng trông chờ vào những điều đặc biệt khác. Hiện vị trí dẫn đầu trên BXH là một thuận lợi cho tôi nhưng cũng chính vì vậy mà nó nguy hiểm và khá nhạy cảm. Tuy nhiên, tôi tin rằng mình sẽ làm tốt được mọi việc trong thời gian sắp tới".

"Tôi sẽ cố gắng hết sức để mang về càng nhiều điểm 25 càng tốt. Red Bull sẵn sàng đua tranh ở mọi lúc, mọi nơi với mọi đối thủ".

Lewis Hamilton: Mclaren sẽ trở lại mạnh mẽ hơn

Ở chặng Hungary Gp vừa qua, Hamilton đã không thể cán đích khi chiếc xe của anh gặp trục trặc và phải dừng cuộc chơi. Hiện anh đứng thứ 2 trên BXH với 157 điểm

"Tôi biết rõ rằng chúng tôi sẽ có một sự trở lại mạnh mẽ hơn ở 7 chặng đua cuối cùng. Thứ nhất, Mclaren đã có một vài sự thay đổi tích cực ở đường ống dẫn xe. Chiếc Mclaren của tôi đang vận hành khá tốt và nó sẽ giúp tôi chạy nhanh hơn nữa trên những chanwgj đường". Hamilton phát biểu trên trang web cá nhân của mình.

"Cuộc đua tới chức vô địch mùa giải đang mỗi lúc một căng thẳng và tất cả đều không còn có nhiều thời gian. Nhưng theo tôi, kì nghỉ này sẽ giúp cho các tay đua có được sức khỏe tốt hơn và mọi phát triển mới trong khâu kĩ thuật của từng đội cũng sẽ được cải thiện. Và khi chặng đua bắt đầu trở lại, Mclaren cũng sẽ coi nó là một khởi đầu mới mẻ để tập trung hết sức mình cho mục tiêu lớn nhất. Chúng tôi vẫn đang đứng ở top 3 và mọi chuyện còn đang ở phía trước".
"Tôi hài lòng với những gì Mclaren đã đạt được trong thời gian qua. Nhưng chúng ta đều biết rằng chức vô địch chỉ dành cho một đội đua, một cá nhân và chính bởi vậy mọi thứ vẫn cần sự cố gắng hơn nữa. Chúng tôi là một tập thể biết cách chiến thắng, tất nhiên là vậy, và chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để chắc chắn rằng lúc nào chiếc xe cũng có được sức mạnh lớn nhất. Tôi đang rất nóng lòng chờ đợi chặng đua Spa, kể cả rằng nó sẽ diễn ra vào tuần sau".
Fernando Alonso: Cơ hội còn nhiều cho Ferrari
Trong màu áo Ferrari, Alonso vẫn cho thấy kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của một tay đua từng 2 lần vô địch thế giới. Mặc dù chỉ xếp thứ 5 trên BXH với 141 điểm nhưng phong độ của Alonso vẫn khiến người ta phải chú ý tới anh
"Tôi nghĩ tất cả mới chỉ là bắt đầu với khoảng cách rất ngắn giữa các tay đua như hiện nay. Không một ai chắc chắn được vị trí dẫn đầu của mình và vị trí của tôi cũng không hẳn rõ ràng. Tất cả ở trong một nhóm những người đang háo hức chức vô địch. Tôi nghĩ đơn giản vậy ".

"Chúng ta nên tôn trọng lẫn nhau. Như khi Mclaren và Hamilton từng lên ngôi vô địch và chúng ta đã hiểu rằng họ mạnh cỡ nào. Red Bull cũng vậy. Họ là một tập thể mạnh và rất tham vọng. Lợi thế cũng đang nằm trong tay họ với vị trí dẫn đầu của Webber. Nhưng F1 luôn kịch tính và lúc này chưa thể chắc chắn ai là kẻ mạnh nhất".

"Ferrari luôn có khả năng để dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ cần ít nhất một chiến thắng. Chúng tôi hiểu rằng cả 5 tay đua trên top đầu đều sẽ phải chiến đầu tới chặng đua cuối cùng nhưng chúng tôi cần sử dụng kinh nghiệm của mình, điều đã xảy ra rất nhiều trong lịch sử đội đua. Trong nửa còn lại của mùa giải, chúng tôi cần có thêm nhiều podium càng tốt. Sự ổn định sẽ là chìa khóa thành công".


Tổng hợp
theo autopro