PDA

View Full Version : Thủ tướng Putin lái xe dập lửa, diệt khủng bố


thanhquy
28-11-2012, 10:50 AM
http://images.vnmedia.vn/images_upload/2011/vnm_2011_371633.jpg




Mới đây, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã trở thành một nhân vật chính trong một trò chơi game online của Nga. Trò chơi này cho người chơi cơ hội hóa thân thành Thủ tướng Putin, được lái chiếc xe Lada Kalina để dập cháy rừng và đối phó, tiêu diệt với những tên khủng bố. Trò chơi này mang tên “Like Putin” (tạm dịch là Giống Putin)

Cũng giống như các trò chơi game online khác, “ngài” Putin sẽ di chuyển tới nhiều nơi để làm những việc theo yêu cầu của game như dập lửa, tiêu diệt khủng bố nhằm thu thập điểm thưởng, trái tim và huân chương...

Một số nhà khoa học chính trị nói với hãng tin Business FM rằng trò chơi này là một phần trong chiến dịch tranh cử sắp tới của Thủ tướng Putin, còn một số người khác lại cho rằng, việc hình ảnh Putin xuất hiện trong một trò chơi là dễ hiểu vì từ lâu ông đã trở thành một phần trong nền văn hóa rộng lớn của nước Nga.

Một nhà phân tích có tên Alexei Makarkin cho biết: “Tôi thực sự không chắc chắn là liệu đây có phải là một sáng kiến vận động tranh cử của Thủ tướng Putin hay những người thân cận của ông không. Nhưng hình ảnh Putin trong game này khác hẳn Putin ngoài thực tế”.

Tuy nhiên, ông Alexander Kabakov, giám đốc công ty Agengy one, công ty thiết kế ra trò chơi này cho biết, họ thiết kế ra trò chơi này không phải vì mục đích chính trị của ai đó mà chỉ với mục đích đơn giản là quảng bá hình ảnh và tạo ra doanh thu cho công ty.

Ông nói: “Chúng tôi đã từng lo sợ sẽ có những phản ứng xấu nhưng rồi chúng tôi nghĩ, chúng tôi đã tạo ra được một trò chơi thú vị, hấp dẫn mọi người. Chúng tôi chỉ nghĩ đến hình ảnh của công ty và muốn đẩy mạnh thương hiệu của công ty mình… Và hình ảnh Thủ tướng Putin, một nhà lãnh đạo đa tài, được lòng dân đã ngay lập tức xuất hiện trong ý tưởng của chúng tôi… Đơn giản chỉ có vậy, không có một mục đích chính trị nào trong đó”.

Đây không phải lần đầu tiên hình ảnh Thủ tướng Putin được sử dụng trong quảng cáo, chiến dịch quảng bá thương hiệu của các công ty, cửa hàng cửa hiệu. Hình ảnh của ông đã từng được sử dụng để quảng cáo cho một trung tâm thương mại, một tập đoàn du lịch…

Theo RIA