PDA

View Full Version : Rolls-Royce “câu” nhà thiết kế của Jaguar


dung07041974
28-11-2012, 10:27 AM
Gần đây, Jaguar đã có những bước đột phá về thiết kế, và rõ ràng Rolls-Royce cũng muốn điều đó. Bằng chứng là Rolls-Royce đã mời thiết kế trưởng của Jaguar về làm cho mình.
http://image.tin247.com/dantri/110206090749-710-328.jpg

Cùng với giám đốc thiết kế Ian Callum, thiết kế trưởng Giles Taylor (ảnh trên) của Jaguar có vai trò chủ chốt trong việc tạo hình xe XJ - một đột phá trong thiết kế của Jaguar.

Trong khi đó, Rolls-Royce đã giành giải Thiết kế xuất sắc nhất năm 2010 của Red Dot - một giải thưởng thiết kế rất uy tín ở châu Âu - cho mẫu Ghost. Dưới sự chỉ đạo của giám đốc thiết kế Ian Cameron, kiểu lưới tản nhiệt “đền Grecian” đặc trưng của Rolls-Royce đã được làm cho mềm mại hơn và sự cứng nhắc điển hình của Phantom trở nên linh hoạt hơn ở mẫu Ghost.

http://image.tin247.com/dantri/110206090749-828-248.jpg

Tuy nhiên, không tự ru ngủ bản thân với những giải thường thiết kế dành cho các mẫu xe gần đây của hãng, Rolls-Royce muốn có Giles Taylor làm Giám đốc thiết kế ngoại thất để duy trì sự sáng tạo và đổi mới trong thiết kế.

Nhà thiết kế Taylor, 43 tuổi, sinh trưởng ở Coventry (Anh), theo học Trường Nghệ thuật Hoàng gia ở London chuyên ngành thiết kế ô tô.

Theo quan điểm thiết kế của ông, thế và sự cân đối là hai yếu tố quan trọng nhất. Ông cho rằng các nhà thiết kế nên theo đuổi những hình khối cơ bản. Một thiết kế có sức mạnh phải thu hút được sự chú ý từ khoảng cách 1-2 tòa nhà, theo ông.

Tất cả những quan điểm này hoàn toàn phụ hợp với tiêu chí thiết kế của Rolls-Royce. Xe Rolls-Royce thường gợi liên tưởng tới những công trình nguy nga, như những khu điền tran hay tòa nhà chính phủ.

Hiện chưa rõ mẫu xe nào sẽ là sản phẩm đầu tiên của Rolls-Royce có sự tham gia thiết kế của Giles Taylor.


Theo Autoblog, NYT