PDA

View Full Version : Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha: Vị thế nhà vô địch


mickey
28-11-2012, 10:27 AM
Thứ Tư, 17/11/2010 - 06:29

(Dân trí) - Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng trận derby BĐN - TBN tại Lisbon không vì thế mất đi tính hấp dẫn. BĐN khao khát đòi lại vị thế trên bản đồ bóng đá thế giới còn với TBN, họ cần một chiến thắng để khẳng định tư cách nhà VĐTG.

Mọi thứ không thay đổi nhiều so với thời điểm cuối tháng 6, khi hai đại diện ưu tú nhất bên bán đảo Iberia chạm trán ở vòng 1/8 World Cup 2010. Trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, Bồ Đào Nha đã chấp nhận chơi tử thủ và chờ đợi sự tỏa sáng nơi Ronaldo để rình rập cơ hội phản công.




http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/11/16/c5eIniesta171110-1.jpg
Cuộc chiến TBN - BĐN luôn diễn ra cực kỳ khốc liệt



Tây Ban Nha vẫn áp đảo hoàn toàn thế trận nhưng họ bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Eduardo. Có những thời điểm, cặp Pepe-Carvalho đã khóa chặt bộ đôi Villa-Torres và nếu Casillas không xuất sắc với các pha phản xạ xuất thần, thế trận đã rẽ sang hướng khác.

Sự cao tay của Del Bosque với việc tung Llorente vào sân, khoét sâu vào điểm yếu chống bóng bổng của BĐN đã thay đổi hoàn toàn thế cục, TBN thắng 1-0 để tiến vào tứ kết. Carlos Queiroz đã bị trảm về sự ngờ nghệch và bất tài nên đêm nay, kỳ vọng báo thù người láng giềng hùng mạnh được trao cho Paulo Bento.

Hiện tại, Bento đang làm tốt công việc của mình khi giúp BĐN thắng liền 2 trận ở vòng loại Euro 2012 trước Iceland và Đan Mạch. Ngoài ra, đội tuyển Nam Âu đang có những biến chuyển mạnh về lối chơi, không còn khô cứng thời Scolari hay Queiroz mà hướng đến sự hoa mỹ như thời Figo, Rui Costa.

Nhưng để lấy lại vị thế của BĐN trên bản đồ thế giới, Queiroz cần một kết quả tích cực trước nhà VĐTG Tây Ban Nha. Dù trận đấu giao hữu tại Lisbon chủ yếu nằm trong kế hoạch vận động đăng cai World Cup 2018, tuy nhiên LĐBĐ nước này cần một liều thuốc thử chất lượng để kiểm chứng tài năng của Paulo Bento.




http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/11/16/Iniesta171110-2.jpg
David Villa ghi bàn duy nhất vào lưới BĐN ở World Cup 2010



Tây Ban Nha không có nhiều thay đổi so với đội hình lên ngôi vô địch tại Nam Phi, bằng chứng là việc Del Bosque gọi tới 22/23 cầu thủ dự World Cup 2010 (duy nhất Navas vắng mặt do chấn thương, Cazorla thế chỗ). Điều đó cho thấy Del Bosque không muốn phá vỡ mô hình đã đưa La Furia Roja bước lên đỉnh vinh quang.

Trong suốt giai đoạn vòng loại Euro 2012 vừa qua, “Bò tót” chưa khi nào đầy đủ đội hình mạnh nhất. Xavi, Fabregas, Pedro, Torres hay Mata, Martinez đều không có mặt vì những lý do khác nhau. Nhưng ở cuộc giáp chiến tại Lisbon, tất cả những gương mặt ưu tú nhất đều hiện diện, bằng chứng cho thấy Del Bosque coi trọng cuộc “thử lửa” với BĐN thế nào.

Các nhà VĐTG đã toàn thắng cả 3 trận vòng loại đầy thuyết phục nhưng thất bại 1-4 trước Argentina tại Buenos Aires khiến Del Bosque chịu nhiều sức ép. Một chiến thắng khi đối đầu đội bóng lớn như BĐN là cơ hội để TBN khẳng định vị thế số 1 thế giới của mình dù cách đây 6 năm, TBN từng bại trận 0-1 dưới tay BĐN cũng tại Lisbon ở Euro 2004.

Do Fernando Torres bị chấn thương nhẹ nên nhiều khả năng, Del Bosque sẽ sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 mà ông ưa thích. Villa đá mũi nhọn, Silva cùng Iniesta hoạt động ở hai biên, bộ đôi Alonso-Xavi đảm trách việc cung cấp bóng còn Busquets đá thấp nhất trong đội hình 5 tiền vệ.



http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/11/16/Iniesta171110-3.jpg
Ronaldo đứng trước cơ hội phục hận người TBN



Ronaldo sẽ là cầu thủ được quan tâm chú ý nhất bên phía BĐN trong trận cầu mà nhiệm vụ của CR7 là sút tung lưới đồng đội Iker Casillas. Nhưng Ronaldo không hề đơn độc, anh sẽ được sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội giàu kinh nghiệm như Nani hay Raul Meireles.
>> Truy cập vào từ khóa mua ban xe oto (http://muaotore.com)||dien thoai cu gia re (http://dienthoaicugiare.com)||dien thoai cu re (http://dienthoaicure.com)||kiem viec lam (http://Kiemviecdedang.com)||tranh biem hoa (http://vuitranh.com)||truyen vui cuoi (http://truyen-vui.com)
Được chơi trên sân nhà, BĐN là đội chiếm được nhiều lợi thế hơn, tuy nhiên TBN cũng không hề có tư tưởng dạo chơi ở Lisbon. Nhưng trận derby bán đảo Iberia chưa bao giờ thiếu cảm xúc và sự thù địch giữa hai nền bóng đá duy mĩ nhất Nam Âu có đem đến 90 phút thăng hoa cùng thế trận cởi mở cho hai bên.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Eduardo, Fabio Coentrao, Pepe, Ricardo Carvalho, Bosingwa, Raul Meireles, Moutinho, Danny, Nani, Ronaldo, Almeida.

Tây Ban Nha: Casillas, Capdevila, Pique, Puyol, Ramos, Busquets, Xabi Alonso, Xavi, Iniesta, David Silva, David Villa.





Các bài mới
•Taekwondo giành 3 HCĐ ngày ra quân, chờ “vàng” từ Wushu (17/11)
•Pha “hỏng ăn” cực kì hài hước ở ASIAD 16 (17/11)
•Mourinho bị biếm họa thành…cẩu (17/11)
•FIFA công bố đề cử 10 bàn thắng đẹp nhất năm 2010 (17/11)
•Federer sớm đụng Murray (17/11)
•C. Ronaldo lĩnh trọn 7 pha phạm lỗi ác ý ở trận gặp Gijon (17/11)
•Alex nghỉ 8 tuần, Chelsea thực sự lâm nguy (17/11)
•Olympic Việt Nam ngẩng cao đầu rời ASIAD 16 (17/11)
•Argentina - Brazil: Khởi động cho Copa America (17/11)
•Messi: “Real Madrid chưa thể sánh với Barca” (17/11)