PDA

View Full Version : Thanh Thảo và câu chuyện ngụ ngôn "Cậu bé chăn cừu"


tiemkinhduongquang
19-11-2012, 10:53 AM
Sự việc lùm xùm giữa gia đình Thanh Thảo và Ngô Kiến Huy lần này khiến người ta không khỏi liên tưởng đến câu chuyện ngụ ngôn "Cậu bé chăn cừu" của tác giả Aesop.

Nội dung câu chuyện kể về một cậu bé chăn cừu. Một hôm, vì rảnh rỗi cậu bé chạy về làng và la lớn với mọi người rằng có chó sói đang tấn công đàn cừu của cậu ta. Dân làng tưởng thật vác gậy gộc chạy định cứu giúp nhưng hoá ra không có con sói nào cả.

Cậu bé rất vui vì lừa được mọi người và tiếp tục lặp lại trò đùa của mình nhiều lần. Cho đến một hôm, khi có chó sói tấn công đàn cừu của cậu ta thật, cậu ta hớt hải chạy về gọi mọi người thì không còn ai tin cậu nữa cả và kết quả là đàn cừu bị chó sói ăn hết.

Cảm giác như ca sĩ Thanh Thảo bây giờ cũng gần giống như nhân vật cậu bé trong câu chuyện kể trên. Suốt năm 2011, Thanh Thảo không biết bao lần đăng đàn báo chí từ xích mích, cãi vã với đồng nghiệp đến giãi bày, kể lể chuyện tình với Bình Minh, rồi ra cả tự truyện về mối tình mà mình là người thứ 3 đó. Chưa hết, dịp người bà yêu quý nhất ra đi, Thảo cũng đưa chuyện bà từng yêu quý Bình Minh ra sao, dặn dò anh chàng này phải đối với Thanh Thảo thế nào... khiến thiên hạ không khỏi phát ngán, thậm chí cho rằng Thanh Thảo mang cả bà mình ra để dựng chiêu trò bênh vực và PR cho mình. Tiếp đến là việc đưa các cậu bé con nuôi ra khoe với báo chí, làm "bình phong" cho mình...

Mới đây nhất là sự việc đưa ảnh bé con Minh Trí, con "rơi" của em gái Thuỵ Anh và người học trò cũ Ngô Kiến Huy mà giờ giống như "kẻ thù" lên khoe trên facebook khiến showbiz lại được phen rúng động. Những tưởng Ngô Kiến Huy sẽ bị một phen "tan nát", ai ngờ, khi fan chưa kịp hết sửng sốt với việc anh có con với Thuỵ Anh thì đã phát hoảng với thái độ "lạnh tanh" có phần tàn nhẫn của chàng ca sĩ. Trong bài trả lời phỏng vấn gần đây, Kiến Huy nói rằng, anh đã đưa bé Minh Trí đi xét nghiệm ADN, gọi Thuỵ Anh bằng "chị" và thẳng thắn nói rằng Minh Trí chỉ là kết quả của một tai nạn, chứ anh không hề có tình cảm với Thuỵ Anh.

Bài phỏng vấn khiến Thuỵ Anh đọc xong phải nhập viện vì sốc. ca si thanh thao (http://eva.vn/lang-sao/ca-sy-thanh-thao-da-co-con-c20a64662.html) xót em và xót cháu nên lên báo kể lể sự việc. Đồng thời yêu cầu Ngô Kiến Huy không tiếp tục trả lời bất cứ phỏng vấn nào làm tổn thương đến em gái và cháu mình nữa.

Người "khai hoả" là Thanh Thảo và người lên tiếng trong đau xót cũng là Thanh Thảo. Lẽ ra sự việc "không hay ho" gì của gia đình cô nên được giải quyết nội bộ bởi Thanh Thảo thừa khả năng yêu cầu Ngô Kiến Huy thực hiện trách nhiệm. Thế nhưng, cô đã biến nó thành một việc "bù lu bù loa" trên báo chí, sự việc này nóng ngang với các bộ phim bom tan (http://eva.vn/di-dau-xem-gi/cuoi-ngay-keo-lo-phim-hai-bom-tan-he-2012-c40a90401.html), ngay sau thời điểm cô tung ra album. Và công chúng vẫn đương nhiên cho rằng đây lại là một chiêu trò cô tung ra để PR cho album mới nhất của mình.

Nhìn Thuỵ Anh tiều tuỵ vì Kiến Huy, nhìn bé Minh Trí bụ bẫm và đáng yêu nhưng phải chịu thiệt thòi từ nhỏ mà công chúng không thể không trách Thanh Thảo. Bởi lẽ ra, Thuỵ Anh và bé Minh Trí đã có cuộc sống bình yên hơn rất nhiều khi sắp tuyen sinh lop 1 2012 (http://eva.vn/tuyen-sinh-lop-1-c10e1296.html). Nhưng Thanh Thảo vốn lắm chiêu, và chiêu trò lần này của cô, không biết có thật sự là chiêu trò hay chỉ là "tai nạn" thì công chúng cũng khó mà tin cô nữa.