PDA

View Full Version : Công nghệ den led sử dụng trong nội thất gỗ và toyota vios


minhanh.co
08-11-2012, 04:27 PM
den led (http://gpe.com.vn/vn/den-led.html) thay thế đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang bởi những ưu điểm như tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ cao, kích cỡ nhỏ, nhiệt năng sinh ra trong quá trình hoạt động không đáng kể, hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp, không sử dụng thủy ngân giống như các loại bóng huỳnh quang thông thường.

Đèn LED có khá nhiều màu sắc như màu đỏ, xanh lá, xanh da trời, màu hổ phách… dễ dàng đáp ứng các nhu cầu về chiếu sáng.
Ánh sáng phát của đèn LED có màu sắc phụ thuộc vào chất liệu làm ra nó. Ví dụ như đèn LED màu đỏ được làm từ các thành phần hóa học như nhôm, gali, a-xen. Đèn LED màu trắng được tạo ra bằng cách bao phủ một lớp photphorơ màu vàng bên ngòai đèn LED xanh da trời.
Đèn led sản xuất theo công nghệ led,dùng chiếu sáng rộng rãi , trang trí noi that go (http://tubepmoderno.vn/news-detail/noi-that-go-moderno.html) , lắp âm trần thạch cao, trần gỗ, trần nhựa.Đèn led dowlght đã và đang thay thế các sản phẩm đèn dowlight sử dụng bóng compact, bóng halogen thông thường. Ngày nay nó xâm chiếm vào thị trường ô tô.
Bóng LED tiết kiệm năng lượng hơn bóng halogen rất nhiều, vì chúng không toả nhiệt khi chiếu sáng. Ví dụ, một đèn LED của hãng Visteon dùng cho xe toyota vios (http://banxeoto.vn/68/san-pham/Toyota-Vios.aspx) chỉ cần 15W điện năng cho chế độ cốt (low beam), trong khi bóng halogen tương ứng cần tới 65W điện để cho ánh sáng tương tự. Bóng LED cũng bền hơn - khoảng 10.000 giờ chiếu sáng, tức là bền gấp 10 lần bóng halogen.
http://denledvn.typepad.com/.a/6a01675edeb02f970b0162fe033a27970d-800wi (http://tubepmoderno.vn/news-detail/noi-that-go-moderno.html)
Ngoài hiệu quả thể hiện phong cách, đèn phanh LED còn hỗ trợ về mặt an toàn cho xe, vì chúng sáng lên chỉ trong vòng 200 phần nghìn giây, nhanh hơn nhiều so với các loại bóng đèn truyền thống; do đó, có tác dụng cảnh báo tài xế xe sau sớm hơn.
Khi đã làm chủ được công nghệ LED cho hệ thống đèn hậu, các nhà sản xuất ô tô bắt đầu chuyển sang đèn pha.
Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang sử dụng bóng LED cho đèn pha sẽ diễn ra chậm hơn so với đèn hậu và đèn phanh, chủ yếu do vấn đề chi phí. Công ty L.E.K. Consulting dự đoán rằng chỉ có 1% ô tô sản xuất tại Bắc Mỹ dùng công nghệ LED cho đèn trước vào năm 2016, trong khi có khoảng 12% xe dùng đèn pha xenon .
Chi phí cho một bộ đèn trước với bóng halogen là khoảng 20 USD, trong khi chi phí cho đèn xenon tiêu chuẩn có thể lên tới 60-80 USD, và với đèn LED, chi phí có thể còn cao gấp 3 lần đèn xenon. Đó là lý do vì sao hầu hết đèn pha LED chỉ có ở xe sang, sử dụng trong dòng xe toyota hilux (http://banxeoto.vn/67/san-pham/Toyota-Hilux.aspx).