PDA

View Full Version : kinh nghiệm bảo dưỡng và tiết kiệm nhiên liệu điều hòa ô tô theo ý kiến chuyên gia


hamasco
08-11-2012, 04:25 PM
dầu bảo dưỡng xe hơi cao cấp (http://mayxaydung.vn/militec-1/chi-tiet-tin/Tin%20t%E1%BB%A9c/Dau-Bao-Ve-Xe-Hoi-Cao-Cap-dau-bao-ve-MILITEC-2722.html) - Trong những ngày nắng oi ả hay trời mưa rét mướt thì việc có một chiếc điều hòa trong khi bạn đi ô tô quả sẽ là một điều tuyệt vời, bởi nó có thể giúp bạn cân bằng nhiệt của cơ thể. Vì vậy, những cách đơn giản giúp người sử dụng chọn được một sản phẩm ưng ý đang được nhiều người quan tâm.
Điều hòa hỏng thì… nóng và cũng khá tốn tiền sửa chữa. Mặt khác sử dụng máy lạnh trên xe đúng cách không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu điều hòa ô tô (http://mayxaydung.vn/militec-1/chi-tiet-tin/Tin%20t%E1%BB%A9c/Tiet-Kiem-Nhien-Lieu-dieu-Hoa-o-To-2724.html), duy trì độ bền cho hệ thống mà còn bảo đảm sức khỏe cho người lái.
http://media.tinmoi.vn//2012/04/16/2_45_1334538845_78_Motul1_1a9e5.jpg
Sau đây là một số cách giúp bạn:
1. Tốt nhất khi khởi động bạn không nên bật điều hòa hay các thiết bị den led (http://gpe.com.vn/vn/den-led.html) đèn điện khác. Trong lúc chờ đợi bạn có thể hạ kính xuống và bật quạt tốc độ 1 để hơi nóng trong xe thoát ra. Khi máy chạy đều bạn có thể bật A/C, đóng cửa kính và sau đó tăng dần mức quạt phù hợp để tạo độ lạnh đến khi vừa ý.
2. Thông thường bạn nên để quạt lấy gió ngoài để xe có dưỡng khí, chỉ nên lấy gió trong khi vừa bật A/C để không khí bên trong mau được làm lạnh. Hiện nay, một số xe đời mới có cả chế độ cài đặt tự động, sau 5 phút lấy gió trong sẽ chuyển sang chế độ lấy gió ngoài.
3. Khi đi xe qua vùng ngập nước cao, an toàn nhất là nên tắt điều hòa bao gồm cả quạt gió (tránh ngộp, trong thời gian này bạn có thể mở một phần cửa kính) nhằm tránh hiện tượng rác bẩn theo nước có thể làm kẹt cánh quạt.
Bên cạnh đó bạn cần phải thường xuyên sử dụng dầu bảo dưỡng khuôn (http://mayxaydung.vn/militec-1/chi-tiet-tin/Tin%20t%E1%BB%A9c/Dau-Bao-Duong-Khuon-cac-loai-Dau-Bao-Duong-khuon-tot-2723.html) theo định kỳ nữa.

bavico
08-11-2012, 04:26 PM
chúc bạn may mắn nhá