PDA

View Full Version : Fiat xây nhà máy ở Trung Quốc


vigamex
07-11-2012, 03:54 PM
Tập đoàn công nghiệp ô tô Quảng Châu (GAC) và nhà sản xuất ô tô Ý Fiat đã khởi công xây dựng nhà máy lắp ráp xe du lịch trị giá 5 tỷ nhân dân tệ (733 triệu USD) tại Trung Quốc ngày 26/11. Nhà máy này của liên doanh GAC Fiat đã được công bố xây dựng từ tháng 7, nhưng đến nay mới chính thức khởi công, đánh dấu sự trở lại của nhà sản xuất ô tô Ý tại thị trường ô tô Trung Quốc sau khi đã dừng quan hệ hợp tác kéo dài 8 năm với công ty ô tô Nam Kinh (Nanjing Auto) vào năm 2007 do hoạt động kém hiệu quả.

Đặt tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nhà máy liên doanh này có tỷ lệ sở hữu 50-50 giữa GAC và Fiat, dự kiến sản xuất 140.000 xe và 220.000 động cơ mỗi năm trong giai đoạn đầu.

Mẫu xe đầu tiên sẽ được sản xuất tại đây là sedan hạng trung Fiat Linea và động cơ turbo 1.4L của Fiat khi nhà máy đi vào hoạt động vào năm 2011.


http://image.tin247.com/dantri/091130142554-514-732.jpg
Lãnh đạo công ty xúc đất trong lễ khởi công xây dựng nhà máy GAC Fiat tại Hồ Nam, Trung Quốc


Fiat cho biết dự án sản xuất xe du lịch tại Trung Quốc là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển toàn cầu của tập đoàn.

“Fiat không thể nhanh chóng giành được thị phần lớn nếu chỉ phụ thuộc vào các mẫu xe cỡ nhỏ, phân khúc thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt. Sự trở lại của Fiat tại Trung Quốc cũng sẽ bao gồm việc xây dựng thương hiệu và thiết lập hệ thống phân phối,” ông Wang Liusheng, một chuyên gia phân tích ngành ô tô của công ty chứng khoán Merchants Securities ở Trung Quốc, nhận định.

Với danh mục sản phẩm hạn chế, Fiat đã bị lạc lối ở thị trường Trung Quốc, nơi mà doanh số tăng trưởng mạnh đã đem lại không ít lợi nhuận cho các nhà sản xuất ô tô lớn như General Motors (GM) và Volkswagen AG.

Hiện tại, hai phân nhánh của Fiat là Alfa Romeo và Ferrari đang nhập khẩu 3 mẫu xe vào tiêu thụ tại Trung Quốc.

Với việc hợp tác với Fiat, GAC muốn đẩy nhanh việc phát triển các mẫu xe riêng của mình, sử dụng công nghệ Fiat.





Theo Shanghai Times