PDA

View Full Version : Người Mỹ vẫn chuộng SUV cỡ lớn


phuong_huy
07-11-2012, 03:24 PM
Bất chấp việc chính phủ Mỹ nỗ lực hết mình nhằm loại bỏ những chiếc SUV cỡ lớn khỏi đường phố, tiêu thụ dòng xe này vẫn tăng do nhu cầu thị trường. Những tưởng quy định mức tiêu thụ nhiên liệu 6,6 lít/100km (tính trung bình toàn bộ sản phẩm của một nhà sản xuất ô tô) về cơ bản sẽ loại bỏ những chiếc SUV khỏi thị trường, nhưng thực tế là những xe như Chevrolet Tahoe và Ford Expedition vẫn chứng kiến doanh số tăng lên trong mấy tháng gần đây. Tiêu thụ SUV cỡ lớn tại Mỹ đã tăng trưởng ở mức 2 con số trong năm nay.

http://image.tin247.com/dantri/101101082113-641-102.jpg (http://muabanthongminh.com/index.aspx)

Mẫu Chevrolet Tahoe

Dù đỉnh doanh số như hồi năm 2003 có thể sẽ không lặp lại, nhưng SUV cỡ lớn vẫn có chỗ đứng trên thị trường. Doanh số đã tăng 20% từ đầu năm đến nay, với GM và Ford dẫn đầu.

“Trừ phi chính phủ ra quyết định hạn chế mỗi gia đình chỉ được sinh hai con, hạn chế đi dã ngoại, không được sở hữu những phương tiện như xe trượt tuyết, ván trượt tuyết và thuyền, nếu không sẽ vẫn có người muốn mua SUV cỡ lớn,” ông Mark Clawson, giám đốc marketing của Chevrolet, nói. Doanh số tiêu thụ SUV cỡ lớn của GM đã tăng 11% trong năm nay, còn Ford tăng 28%.

GM và Ford cho biết trong tương lai gần, họ sẽ vẫn theo đuổi phân khúc thị trường này, nhưng sẽ có một số cải thiện về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Có lẽ chính phủ Mỹ không nên kỳ vọng những chiếc SUV cỡ lớn sẽ biến mất khỏi thị trường, thay vào đó, hãy đặt hy vọng vào những động cơ có hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cao hơn, như công nghệ động cơ EcoBoost của Ford, cũng như các loại hộp số mới ưu việt hơn, với 7 cấp số.

GM đã xác nhận việc một loạt xe SUV mới cải tiến của tập đoàn sẽ ra mắt trong năm 2013 hoặc 2014.


Theo Leftlane