PDA

View Full Version : Volkswagen đòi phế truất lãnh đạo Fiat


minhanh.co
07-11-2012, 03:15 PM
CEO Sergio Marchionne của tập đoàn Fiat đang ở giữa “tâm bão” của ngành công nghiệp ô tô châu Âu, sau khi công khai chỉ trích chiến lược giá sản phẩm của Volkswagen.

http://image.tin247.com/dantri/120729101452-895-408.jpg
CEO Sergio Marchionne của tập đoàn Fiat (Ảnh: Bloomberg)

Ngoài vị trí CEO của tập đoàn Fiat (Ý), ông Marchionne hiện giữ cương vị chủ tịch Hiệp hội ngành công nghiệp ô tô châu Âu (ACEA).

Ông đã chỉ trích chiến lược giá sản phẩm của Volkswagen trong một cuộc trả lời phỏng vấn của tờ The International Herald Tribune. Ông nói rằng chính sách giảm giá mạnh tay của nhà sản xuất ô tô Đức đang dẫn tới “một cuộc chiến đẫm máu” về giá cả và lợi nhuận.

Tờ New York Times cho biết, lãnh đạo các doanh nghiệp ô tô châu Âu, trong đó có ông Marchionne, cáo buộc Volkswagen lợi dụng cuộc khủng hoảng nợ ở lục địa này để tăng thị phần.


Volkswagen đã phải chống chọi với tình trạng sụt giảm doanh số ở châu Âu bằng các chương trình giảm giá mạnh, trong đó có mức giảm tới 24% giá bán lẻ đề xuất (MSRP). Nhà sản xuất ô tô Đức này kiên quyết bảo vệ chính sách giảm giá xe của mình ở châu Âu trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ Automotive News.

“Chúng tôi không hề quá hung hăng,” Giám đốc bán hàng của Volkswagen, ông Christian Klingler, cho biết. “Chúng tôi tồn tại trong một môi trường cạnh tranh.”

Nhà sản xuất ô tô Đức đã đẩy sự việc tiến thêm một bước vào ngày 27/7, khi đe dọa rút khỏi ACEA nếu ông Marchionne còn giữ chức chủ tịch.

Nhiệm kỳ 1 năm làm chủ tịch ACEA của ông Marchionne theo đúng kế hoạch sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Thành viên của ACEA là tất cả các nhà sản xuất ô tô châu Âu, cùng các công ty như Ford và GM có phân nhánh tại lục địa này.


Theo Leftlane