PDA

View Full Version : Hàng chục nghìn xe BMW "đổ bộ" châu Á, Mỹ


vnbcp
07-11-2012, 03:14 PM
Hãng xe sang BMW đã buộc phải chuyển hàng chục nghìn xe từ khu vực châu Âu tới châu Á, Mỹ do nhu cầu tại khu vực châu Âu giảm mạnh. Tuy nhiên, đây là cú đánh lái ngoạn mục của hãng xe Đức.

Ian Robertson, Giám đốc bán hàng của BMW, cho biết những khó khăn thách thức ở thị trường ô tô châu Âu hiện rất lớn và cần vài năm để có thể lập lại cân bằng. Theo dự báo của các nhà phân tích, doanh số bán ô tô tại thị trường châu Âu năm 2012 sẽ sụt giảm mạnh nhất trong vòng 19 năm qua.


http://images.vnmedia.vn/images_upload/2012/vnm_2012_438055.jpgBMW 328i ra mắt tại Việt Nam đầu năm nay. ảnh HV

Tuy vậy, BMW đã tránh được sự tác động tiêu cực này bằng việc vận chuyển hàng chục nghìn xe tới khu vực châu Á, Mỹ. Chính sự tăng trưởng ở Mỹ và khu vực châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, với những mẫu xe mới như BMW 3 series mới đã giúp cho BMW có doanh số bán hàng rất tốt. Trong tháng 9 vừa qua, doanh số bán của hãng đã có mức tăng 14%, góp phần quan trọng vào mức tăng 8,6% của tổng doanh số bán trên toàn cầu trong 9 tháng qua là 1,11 triệu chiếc.

Được biết, những xe được chuyển tới khu vực châu Á, Mỹ ban đầu được sản xuất cho thị trường châu Âu. Vì thế, một số người còn nghi ngại về sự thiếu hụt yếu tố nhiệt đới hóa hay tính khu vực mà các hãng xe khác thường làm, đặc biệt là đối thủ Audi. Hiện chưa rõ cú đánh lái của BMW giúp cho hãng giành lợi thế ra sao trước các đối thủ lớn khác là Audi và Mercedes.
Theo - autoblog, automotive