PDA

View Full Version : Hồng Sơn: Thú chơi xế hộp và giấc mộng đại gia


phuong_huy
25-05-2012, 11:17 PM
Đam mê xe (http://www.xevietnam.com/forum/editpost.php?do=editpost&postid=93088) và dám bỏ tiền sắm những chiếc xế hộp loại đỉnh như Audi Q7, Lexus RX350 rồi BMW X6, cả làng bóng đá Việt Nam này chỉ có Dương Hồng Sơn.


Đam mê xe (http://www.xevietnam.com/) và dám bỏ tiền sắm những chiếc xế hộp loại đỉnh như Audi Q7, Lexus RX350 rồi BMW X6, cả làng bóng đá Việt Nam này chỉ có Dương Hồng Sơn. Chàng thủ thành gốc xứ Nghệ bảo rằng, tình yêu với những chiếc xế hộp xịn đã ngấm vào máu, hệt như sự nghiệp bóng đá, bởi cuộc đời anh cũng như chiếc siêu xe.

"Vô lăng" bóng đá

Bây giờ, sự viên mãn trong cuộc sống dường như đã hội tụ cả ở Sơn “miền núi”. Tháng trước, thủ môn của HN.T&T này vừa khánh thành tổ ấm mới xây ở Nhổn. Đó là căn nhà 5 tầng to cao và bề thế, được lắp đặt cả hệ thống sauna massage trong nhà. Sơn đã đầu tư vào đó khá mạnh tay, và như anh lý giải thì để không còn phải lăn tăn gì vào cái khoản an cư nữa. Hồng Sơn cười toe toét: “Cả năm em cứ đi biền biệt, mảnh đất ấy em mua lâu rồi, cứ để mãi không xây. May có cậu bạn làm xây dựng, vợ chồng em giao và nhờ vả hết vào cậu ấy lo liệu. Xây nhà lên, cả nhà chỉ chuyển đến ở là xong”.
Giàu vì bạn, sang vì vợ. Sơn tâm sự rằng, anh ngấm đến từng chữ về cụm từ ấy. Nói đâu xa, sự viên mãn, hạnh phúc trong cuộc sống, sự nghiệp bóng đá của Sơn như bây giờ, lắm lúc cũng bão bùng, sóng gió xô đẩy, đòi hỏi sự kiên trì, lì lợm. Sơn đến với bóng đá vì đam mê, nhưng vị trí gác đền hình như là số phận đưa đẩy. Tất nhiên, Sơn có những tố chất bẩm sinh để thành danh ở vị trí này. Nhưng cái khó là sự bền bỉ để thành công như lúc này.
Sơn bảo, chiếc “vô lăng” bóng đá lái anh vào vị trí thủ môn, nhưng nó cũng suýt cán nát sự nghiệp sân cỏ của anh. Cả mùa giải 2004, Sơn chơi tốt và ổn định trong màu áo SLNA và làm ông thầy Tavares lác mắt với những pha cứu thua khi tập trung ở ĐT Việt Nam. Ngặt một nỗi, thủ môn người Quỳnh Lưu này dính vào cú “đánh cùi chỏ thế kỷ” vào mặt Huỳnh Nhật Thanh (Thể Công), biếu cho đối thủ quả penalty và khiến SLNA bất ngờ dừng chân ở bán kết Cúp Quốc gia.
Cho tới giờ, Sơn vẫn còn bị ám ảnh với hành động “ma làm” trong trận đấu năm ấy. “Em chẳng hiểu tại sao mình lại ra đòn như võ sĩ Muay Thái như vậy? Cú đánh chỏ ấy giống như hành động vô thức, bản thân em không thể kiểm soát được mình. Nghiệt ngã là SLNA đã chao đảo, nghiêng ngả sau trận đấu mà em mắc lỗi rất ngớ ngẩn này. Cá nhân em cũng chẳng sung sướng gì bởi bị người ta la mắng, ấn lên đầu em là thằng bán độ, phá đội. Lúc ấy, em thật sự chán nản, thất vọng vì sự bạc bẽo, mặt trái của bóng đá nên muốn buông xuôi tất cả”, Sơn nhớ lại.
Cú sốc choáng váng ấy làm Sơn gần như quỵ hoàn toàn. Anh kể tiếp: “Sau vụ việc này, em lập tức về quê, xin đi học lái xe. Em có cái máu vi vu, lại mê ô tô nên sẵn sàng trở thành một tài xế đúng nghĩa nếu bỏ bóng đá. Nhưng rồi vợ, gia đình em và vài người bạn thân đã khuyên can, đại ý là mình không bán độ, không làm gì thất đức, tại sao phải bỏ cuộc để người ta coi thường, càng có cớ đơm đặt điều xấu. Và thế là em đã quyết tâm trở lại đàng hoàng để chứng minh mình là người như thế nào”.
Siêu xe và mộng đại gia
Sự nghiệp gác đền của Sơn “miền núi” được giải cứu ngoạn mục như cú đánh vô lăng đúng nhịp của chàng tài xế, giúp chiếc xe không văng khỏi đường đua. Sơn bây giờ có lúc vẫn bốc đồng, thể hiện cái Tôi, nhưng không quậy như khi là tác nhân làm SLNA rung chuyển trong sóng dữ. Quan trọng nhất, tài năng của Sơn càng ngày càng bộc lộ, che mờ đi những hành động bốc đồng.
Sơn thành đạt, giàu có và bắt đầu chi mạnh cho cái thú chơi xe ngốn tiền bạc của mình. Khởi sự là chiếc Grandis, sau lên đời bằng Audi Q7, Lexus RX350 rồi vi vu, vun vút trên chiếc BMW X6. Sơn thú nhận, cảm giác sở hữu và ngồi sau vô lăng một chiếc xe xịn chẳng khác một cú cứu thua ngoạn mục trên sân cỏ. “Em mê xe, đơn giản là thú chơi, chứ không phải là thích ngông nghênh thể hiện đẳng cấp ngôi sao như mọi người nghĩ”. Sơn lý giải niềm đam mê thứ hai của mình.
Dẫu sao, Sơn vẫn đủ tỉnh táo để cân bằng giữa công việc và sở thích cá nhân. Trên sân cỏ, Sơn vẫn ổn định, lì lợm và là trụ cột của cả nhà vô địch V.League 2010 HN.T&T lẫn ĐT Việt Nam. Có điều Sơn đã tự kiềm chế, tạm rút khỏi niềm đam mê tốn kém để ôm mộng trở thành… doanh nhân. Sơn cho biết: “Em mới bán chiếc BMW X6. Người ta cứ đồn thổi là em bán xe do nợ nần cờ bạc, bóng bánh. Sự thật là em đang dồn tiền đầu tư mảnh đất ở Nghệ An, nên tạm gác thú chơi xe sang một bên”.
Sơn chẳng giấu giấc mộng sẽ có ngày sau khi từ giã sân cỏ, anh trở thành một doanh nhân. Sự thật là Sơn đã và đang nhóm lên giấc mộng đại gia kinh doanh của mình. Hơn năm trước, Sơn và Công Vinh hùn vốn mở nhà hàng. Bây giờ, Sơn lại xoay sang đầu tư bất động sản và mở thêm một garage chuyên làm đồ nội thất xế hộp. Tiền lót tay khi ký hợp đồng với HN.T&T, lương thưởng, Sơn gom góp, thu vén rồi xoay sang tái đầu tư. “Em và vợ đã tập tành kinh doanh khá lâu rồi. Thành có, bại có, nhưng cái máu kiếm tiền thì càng ngày càng cao. Bóng đá cho em nhiều, nhưng em cũng có thừa kinh nghiệm về sự nghiệt ngã, bạc bẽo của nó. Vì thế, em muốn đầu tư lo cho tương lai và nếu trời thương, biết đâu có ngày em thành doanh nhân thành đạt…”, Sơn nói về giấc mơ sau sân bóng.
Gã mặt lạnh chung tình
Thoạt nhìn, Dương Hồng Sơn có khuôn mặt rất dữ, có phần lạnh lùng như một sát thủ. Nhưng vẻ bề ngoài chỉ là nét chấm phá của một gã thủ môn mặt lạnh rất… chung tình. Sơn yêu sớm, cưa đổ được bà xã hiện tại từ cái thuở còn là anh chàng tò te học việc ở SLNA. Mối tình ấy đến từ lúc Sơn mới 15 tuổi, còn Huệ (vợ Sơn bây giờ) mới 14 tuổi. Tình yêu từ khi mới dứt tuổi “bọ xít” tưởng như khó bền cuối cùng lại vượt qua mọi thử thách, trở ngại. Sơn và Huệ yêu nhau đến… 10 năm, đến mức thủ môn này tếu táo rằng, anh không kịp “yêu thêm” lần nữa thì đã gắn kết cả cuộc đời với mối tình đầu. Huệ lúc này là chỗ dựa vững chắc cho Sơn sau những trận cầu căng thẳng, vắt sức, cũng như những lúc Sơn bị cho “lên bờ xuống ruộng” vì những tai nạn, nghi ngờ. Họ gắn bó và ngày càng quấn quýt, thương yêu nhau, nhất là sau cậu quý tử Dương Gia Bảo, gia đình Sơn vừa đón thêm một thành viên mới là cô bé Dương Bảo Ngọc xinh xắn. Sơn tếu táo: “Số em không được 10 điểm, chỉ được 9 điểm (có con trai trước, gái sau) thôi. Có lẽ ông trời đã cắt lại 1 điểm, để em đeo số 1”.
Kẻ cướp ngôi báu của người Thái
“Anh ta (thủ môn Dương Hồng Sơn- PV) đã cướp ngôi vô địch của chúng tôi”, cựu HLV trưởng Thái Lan Peter Reid cay cú phát biểu sau trận chung kết AFF Suzuki Cup 2008, “Tôi không ngờ nổi, Việt Nam lại có thủ môn xuất sắc đến vậy. Anh ta chơi quá hay, có những cú cứu thua xuất thần và khiến cho các cầu thủ của chúng tôi nản lòng. Nếu không vì thủ môn tài năng này, chức vô địch đã là của Thái Lan”.
Điều thú vị là Sơn trở thành thủ môn số 1 ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2008 chỉ do may mắn, bởi đúng lúc anh định đi du lịch thì mới được HLV Calisto nhớ tới, sau cuộc khủng hoảng ở vị trí gác đền ĐTQG. Cú ngoặt này cũng giống như cách Sơn thoát khỏi bóng tối, bước ra ánh sáng trong khung gỗ đội tuyển ở Asian Cup 2007, khi thủ thành xứ Nghệ này dũng cảm ra “tối hậu thư” với A.Riedl, đề nghị ông thầy người Áo trao cơ hội thể hiện, nếu không thì giã biệt đội tuyển.
* Bài viết nằm trong ấn phẩm Bóng đá & Cuộc sống của báo Bóng đá
Phát hành ngày 1 & 15 hằng tháng.
Tiểu Yến
http://bongdaplus.vn/Uploaded/LanNH/2011_08_07/hongson2.jpg
http://bongdaplus.vn/Uploaded/LanNH/2011_08_07/hongson3.jpg
http://bongdaplus.vn/Uploaded/LanNH/2011_08_07/hongson4.jpg (http://www.dulichthongthai.com/)


Theo bao moi

mickey
25-05-2012, 11:17 PM
một tay chơi.