PDA

View Full Version : Bí ẩn cái chết của “trùm” độ xe Gemballa


giangnt
25-05-2012, 11:15 PM
Uwe Gemballa, “ông trùm”, nhà sáng lập ra hãng độ xe cùng tên của Đức được phát hiện đã chết ở Nam Phi.
Uwe Gemballa, “ông trùm”, nhà sáng lập ra hãng độ xe cùng tên của Đức được phát hiện đã chết ở Nam Phi. Người ta đã tìm thấy thi thể của ông bị gói trong giấy bóng kính ở phía tây thành phố Pretoria.
Gemballa mất tích một cách bí hiểm từ tháng 2/2010 trong một chuyến đi làm ăn ở Nam Phi. Nhiều giả thuyết xung quanh sự biến mất của Uwe Gemballa, như phá sản, nợ nần, bắt cóc và đòi tiền chuộc.
http://tin247.com/thegioioto/101005194315-357-45.jpg (http://muabanthongminh.com/JacksonDong)
Gemballa từng độ ra một số những chiếc xe dữ dội nhất thế giới.
Mặc dù, những gì đã thật sự xảy ra với người đàn ông này vẫn chưa được khám phá. Nhưng vụ mất tích bí ẩn đã khiến nợ nần và phá sản phủ vây nhà máy độ xe Uwe Gemballa, vốn đi vào hoạt động từ năm 1980.
Hôm 23/2, người đại diện hãng, ông Ekkehard Krebs cho biết, vợ ông Uwe Gemballa đã thay mặt chồng công bố phá sản công ty. Tuy nhiên, theo ông Kreb, “công ty vẫn vận hành và làm việc như thường.”
Điều này cho thấy, công ty Gemballa đã gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính và không thể thanh toán các khoản nợ. Điều này cũng làm dấy lên tin đồn rằng, ông Uwe Gemballa đã tự dàn dựng vụ mất tích do phải đối mặt được với các khó khăn về tài chính.
Việc hãng xe độ nổi tiếng của Đức có nguy cơ đóng cửa đã khiến dân chơi xe, các cầu thủ bóng đá hay các ông chủ ngân hàng từng mua xe của hãng cảm thấy rầu lòng. Cũng có không ít người thở phào vì những cỗ máy bốn bánh giờ bớt nguy cơ bị "phù thủy" Uwe Gemballa mổ xẻ.
Tuy nhiên, điều may mắn là công ty độ xe Gemballa đã được hồi sinh dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành Andreas Swartz và nhà đầu tư Steffen Korbach, người đã mua lại các quyền và tài sản của Gemballa.
Hai người này đã mua lại quyền và các tài sản của Gemballa với hy vọng đưa doanh nghiệp trở lại vị thế như trước đây trong làng xe độ, tập trung vào các mẫu xe của Porsche là Panamera và Cayenne.
Chiếc xe độ đầu tiên do Gemballa mới xuất xưởng dự kiến ra đời vào tháng 10 tới. 5 dòng xe độ theo phong cách máy bay chiến đấu, sẽ được Gemballa tiết tục sản xuất là Avalanche, Mirage GT, GT Aero 3, Tornado và MIG-U1.
Gemballa từng độ ra một số những chiếc xe dữ dội nhất thế giới. Tất cả các hiệu xe danh tiếng Ferrari, Porsche hay Lamborghini đều đã được Gemballa độ để có kiểu dáng mạnh mẽ hơn, mang thiên hướng máy bay chiến đấu, hay nâng công suất máy lên cao hơn nữa.
Theo nguồn tin cung cấp cho Stern, vụ sát hại Uwe Gemballa có liên quan tới một kế hoạch rửa tiền có sự tham gia của "bố già" Cộng hòa Czech Radovan Krejcir. Một số thông tin thẩm vấn cho thấy Gemballa và Krejcir đã hợp tác làm ăn nhiều năm qua.
Vào tháng 9/2009 quan hệ này đã xấu đi do Gemballa không trả một số khoản tiền và Krejcir đã đe dọa giết ông. Sau đó, một trợ lý của bố già Séc yêu cầu thực hiện một số công việc làm ăn ở Nam Phi để dụ Gemballa tới đó.
Hệ thống giám sát tại sân bay đã xác định Gemballa được một người đàn ông ra đón vào ngày 8/2. Sau đó ông đã gọi điện thoại cho vợ, yêu cầu gửi cho mình 1 triệu USD. Số tiền này đã không được gửi đi và mất nhiều tháng sau đó, người ta phát hiện thấy xác Gemballa.
Dưới đây là một vài hình ảnh về chiếc xe Panamera Mistralia do Gemballa độ. Chiếc xe này đạt công suất 750 mã lực, cao hơn công suất cao nhất của chiếc Panamera do hãng xe độ 9ff nâng cấp.
Panamera Mistrale phiên bản Gemballa sử dụng lazăng 22 inch, phanh với đường kính 420 mm ở bánh trước và 380 mm ở bánh sau.
Theo Vneconomy